Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

Lắp đặt thiết bị định vị ô tô giúp hạn chế tình trạng lái xe “đua tốc độ”

Đất nước ta đang trên đà hội nhập và phát triển, nhu cầu mua bán trao đổi hàng hóa tăng cao, theo đó các doanh nghiệp cung cấp những dịch vụ vận tải cũng ngày càng được nâng cao cả về số lượng và chất lượng. Vấn đề an toàn luôn được đặt lên hàng đầu đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải. Trước tình trạng nhiều lái xe phóng nhanh vượt ẩu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn giao thông, các doanh nghiệp đã lựa chọn việc lắp đặt và sử dụng thiết bị định vị ô tô. 

Lắp đặt thiết bị định vị ô tô giúp hạn chế tình trạng lái xe “đua tốc độ”
Định vị ô tô giúp phát hiện và hạn chế lái xe vượt quá tốc độ
Từ lâu hiện tượng người tham gia giao thông vượt quá tốc độ cho phép đã trở thành nguyên nhân chính của những vụ tai nạn thảm khốc, vậy đâu là giải pháp cho tình trạng đáng báo động này?

Với thiết bị định vị ô tô, nhà quản lý doanh nghiệp có thể dễ dàng thiết lập và sắp xếp danh sách các điểm dừng, đỗ cho các xe trong đội của mình một cách hiệu quả. Từ đó họ có thể theo dõi và yêu cầu lái xe triển khai công việc đúng theo kế hoạch đã định; đồng thời ý thức của nhân viên, chất lượng phục vụ trên xe cũng được nâng lên đáng kể; mọi hành vi gian lận, trộm cắp, sử dụng xe trái phép, lái xe chạy quá tốc độ, phanh gấp…được phát hiện và khắc phục. 

Các thiết bị định vị ô tô được gắn trực tiếp trên phương tiện, nó theo dõi và báo cáo chính xác từng hoạt động của phương tiện đó: lịch trình, địa điểm dừng đỗ, số lần dừng đỗ, số lần mở cửa cũng như  báo cáo trung thực về vận tốc của tài xế. Thực tế cho thấy, từ khi các thiết bị định vị ô tô được đưa vào sử dụng đã phát hiện và xử phạt hàng nghìn trường hợp lái xe chạy quá tốc độ cho phép. Theo nghị định của Chính phủ, các trường hợp vi phạm tốc độ, tùy từng mức độ sẽ bị xử phạt hành chính từ 100 000 đến 3 000 000 đồng.


Lắp đặt thiết bị định vị ô tô giúp hạn chế tình trạng lái xe “đua tốc độ”
Nhờ thiết bị định vị, CSGT phát hiện và xử phạt xe chạy quá tốc độ
Nhờ có thiết bị định vị ô tô mà ý thức tham gia giao thông của người lái xe được nâng lên rõ rệt. Tuy nhiên, việc sử dụng thiết bị định vị để giám sát hành trình, quản lý lái xe, tránh mọi hành vi tiêu cực, gian lận, đảm bảo an toàn giao thông thì cần có sự phối hợp của cả cơ quan chức năng và chủ doanh nghiệp thì mới đem lại hiệu quả như  mong đợi. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét